Khi nào đàn ông ra chất nhờn? Chất nhờn có chứa tinh trùng không? 

Ra chất nhờn ở phần đầu dương vật là hiện tượng thường gặp ở phái mạnh. Vậy khi nào đàn ông ra chất nhờn và chất nhờn này có chứa tinh trùng không? Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây! 

Chất nhờn có tác dụng gì?

Trước khi giải đáp thắc mắc khi nào đàn ông ra chất nhờn, chúng ta sẽ tìm hiểu xem chất nhờn tiết ra ở đầu dương vật là gì. Chất nhờn không chỉ được tiết ra khi thủ dâm hoặc quan hệ với bạn tình mà còn có thể xuất hiện ngay từ khi bắt đầu có ham muốn tình dục. Đây là một loại chất lỏng nhớt, không màu, được sản xuất bởi các tuyến thuộc hệ sinh sản hoặc các tuyến hành niệu đạo. Ở nam giới, dịch này có tác dụng kích thích sự hưng phấn và “bôi trơn” để quá trình quan hệ diễn ra dễ dàng hơn.

Chất nhờn được tiết ra từ tuyến Cowper ở phần đầu của “cậu nhỏ”

Thành phần trong chất nhờn của nam giới cũng gần giống với tinh dịch nhưng chất nhờn được tiết ra từ tuyến Cowper nằm ở phần đầu của “cậu nhỏ”. Chất nhờn này có chứa acid phosphatase giúp trung hòa acid trong nước tiểu để tinh trùng có thể di chuyển qua niệu đạo. Hoạt chất này cũng giúp tinh trùng tiến sâu vào trong âm đạo của nữ giới nhờ chức năng trung hòa môi trường axit tại đây. 

Khi nào đàn ông ra chất nhờn?

Khi nhận được những kích thích tình dục, hệ thần kinh trung ương sẽ tiếp nhận tín hiệu này, và chỉ huy tăng lưu lượng máu được vận chuyển tới dương vật. Do đó dương vật sẽ cương cứng lên để chuẩn bị “nhập cuộc”.

Lúc này, ở đầu dương vật sẽ tiết ra dịch nhờn để giảm ma sát khi quan hệ, tránh làm tổn thương cơ quan sinh dục của cả nam giới lẫn bạn tình. Khi đạt cực khoái, chàng sẽ xuất tinh. 

Khi nào đàn ông ra chất nhờn?

Tuy nhiên, có một số trường hợp bị mộng tinh, dịch nhờn và tinh dịch được xuất ra ngoài ngay cả khi không có bất cứ kích thích tình dục hay hoạt động quan hệ tình dục nào. Tình trạng này thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi dậy thì và không có gì đáng lo ngại. 

Trong chất nhờn có tinh trùng không?

Chất nhờn và tinh dịch có màu sắc, tính chất tương đối giống nhau. Điểm khác biệt giữa 2 loại dịch này là cơ quan sản xuất. Dịch nhầy do tuyến cowper tiết ra còn tinh dịch được sản xuất tại tinh hoàn. Mặc dù tuyến cowper không có chức năng tạo ra tinh trùng nhưng dịch nhầy chảy ra từ niệu đạo – nơi tinh dịch đi qua nên nó cũng có thể chứa tinh trùng.

Chất nhờn có thể chứa tinh trùng còn sót lại 

Trong trường hợp quan hệ 2 lần liên tiếp, trong niệu đạo vẫn còn sót tinh trùng. Sang tới lần quan hệ thứ 2, chất nhờn tiếp tục đi qua niệu đạo và có thể lẫn với tinh trùng tại đây. Vì thế, phái mạnh nên đi tiểu sau mỗi lần xuất tinh để loại bỏ hoàn toàn tinh trùng còn đọng lại trong niệu đạo.

Khả năng thụ thai và lây nhiễm HIV qua chất nhờn

Có thể thấy, chất nhờn đảm bảo cả hai vai trò là chất bôi trơn và vận chuyển tinh dịch thâm nhập vào âm đạo. Tinh trùng khỏe mạnh có thể di chuyển trong quá trình giao hợp và khi chất nhờn được tiết ra mà phái mạnh không thể kiểm soát được. Trong tinh dịch cũng có thể chứa virus HIV. Tinh dịch và chất nhờn có thể được tiết ra cùng lúc nên khả năng chất nhờn chứa mầm bệnh cũng rất cao. Do đó, việc sử dụng bao cao su là cần thiết để tránh thai và phòng chống lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục. 

Có thể bạn quan tâm: 

Nam giới không ra chất nhờn khi quan hệ có sao không

Nguyên nhân dương vật không tiết chất nhờn có thể là do căng thẳng, cơ thể mệt mỏi hoặc chưa đủ hưng phấn. Ngoài ra, dương vật tiết ít chất nhờn hoặc không tiết chất nhờn cũng có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý như viêm nhiễm vùng kín, viêm niệu đạo, … 

Để cải thiện tình trạng này, chúng ta có thể áp dụng một số biện pháp như: 

– Giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng khi “lâm trận” để tránh tình trạng đang quan hệ thì bị xìu, xuất tinh sớm. 

– Ăn các thực phẩm giúp tăng ham muốn ở nam giới như hải sản, thịt bò, trái cây giàu vitamin C, vitamin E, cá béo, các loại hạt, … 

– Tập thể dục thể thao thường xuyên, nhất là các hoạt động như bơi lội, chống đẩy, hít xà đơn, … 

Việc kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt lành mạnh với sử dụng các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng giúp tăng ham muốn, tăng cường sinh lý và kéo dài cảm giác hưng phấn sau khi quan hệ. Trong đó, sản phẩm được tin dùng nhiều nhất chính là Khang Dược New. 

 

Viên uống Khang Dược New hỗ trợ tăng cường sinh lý, cải thiện chất lượng tinh trùng

Các thành phần chính của Khang Dược New gồm có Hàu biển, Sá sùng, Bá bệnh, Sâm cau và Dâm dương hoắc. Đây đều là những dược liệu thiên nhiên có công dụng kích thích sản sinh testosterone, tăng cường ham muốn. 

Sản phẩm phù hợp cho nam giới từ 18 tuổi trở lên, đặc biệt là những người cần cải thiện sức khỏe và khả năng sinh lý. Mỗi ngày, các quý ông chỉ cần uống 2 viên Khang Dược New thì thể lực và sức khỏe sinh lý sẽ được cải thiện rõ rệt sau 1 – 2 tuần. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc “khi nào đàn ông ra chất nhờn” và những thông tin liên quan tới dịch tiết này. Chất nhờn là một yếu tố quan trọng giúp “chuyện ấy” trở nên thăng hoa hơn Do đó, các chàng nên cải thiện sức khỏe sinh lý để các hoạt động tình dục diễn ra dễ dàng hơn. 

 

ĐỪNG BỎ LỠ
ĐẶT HÀNG ĐIỂM BÁN
điểm bán